Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

NKVS vs 9K truyện cổ tích hiện đại - câu chuyện của kềnh kềnh

Dạo gần đây làng game Việt xuất hiện một hiện tượng là và vô cùng thú vị, câu chuyện ấy xẫy ra giữa cây đại thụ VNG và tây chơi mới nỗi DUO. Không ít giấy mựt đã tiêu tốn vào chủ đề này, tế là hôm nay mình cũng tập tành chém gió với nó cái nghĩ của riêng mình... Câu chuyện của kềnh kềnh.


Nói xa một chút, thị trường game online Việt bắt đâu nhộn nhịp trong hơn một thập kỹ nay với rất nhiều cái tên đáng đình đám và lụi tàn. Nói về game thì chẳng ai có thể quên được siêu phẩm Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) cùng theo đó là sự khẵng định của thế lực VNG. Câu chuyện bắt đầu từ đó, VLTK làm nên câu chuyện cỗ tích thời hiện đại và một chuỗi dài các hệ lụy theo sau. Tạm bỏ qua các mặt tiêu cực, hệ lụy về mặt xã hội ta sẽ nói về Kiếm Thế một siêu phẩm khác của làng game mà bản thân nó tự xem mình là Tân VLTK. Rõ ràng thể loại game ăn theo nay đang là con gà đẽ trứng vàng của Nhà Phát Hành (NPH), và cụ thể đó là VNG.

Cách đây hơn một năm, một NPH trình làng game thủ Việt với một cái tên cũng "Lạ Hoắc" Tân Kiếm Thế, cuộc chiến từ đây bắt đầu mang tên Ngạo kiếm Vô Song (NKVS). Tựa game này nhanh chống chiếm lĩnh thị trường game Client võ hiệp, gần như trong giai đoạn này NKVS hoàn toàn không có đối thủ xứng tầm vã hiễn nhiên hàng tháng họ bỏ túi rũng rĩnh vài chục tỷ đồng. Chuyện sẽ chẳng có nếu NPH đó mang tên VNG thay vì DUO, bầy kềnh kềnh chuẩn bị được thưởng thức món ngon.



Cách đây không lâu, hàng loạt những thông tin về một siêu phẩm võ hiệp sẽ ra mắt trong tháng 7, thông tin làm dáy lên hàng loạt tranh cải của giới truyền thông và cộng đồng game thủ. Cửu Kiếm Truyền Kỳ với tên gọi 9K open ngày 9/7/2014, cuộc chơi bắt đầu. Cuộc chơi nói ở đây không phải là những màn so găng giữa các game thủ, cũng chả phải thư hùng đẫm máu ở chiến trường Tống Kim mà lại là cuộc chiến trên mặt báo, diễn đàn và trên GoogleAdwords. Liên tiếp những chiêu trò bêu xấu, đè bẹp đối thủ được đưa ra, liên tiếp những tranh cãi giữa các làng game thủ cùng với những chiêu trò không đẹp mắt hay tai cho lắm giữa các NPH trên.

Tại sao tôi lại kễ câu chuyện về bầy kềnh kềnh ở đây, vì thật thú vị khi cả NKVS và 9K đề cùng một Nhà phát triển Trung Quốc IXINYOU. Trên "chiến trường" trong nước cuộc chiến giữa hai thế lực mõi ngày một lớn, các NPH sẵn sàng tung tiền tỷ ra để lôi kéo người chơi về game của mình, sẵn sàng hạ bệ đối thủ trông những cuộc chiến báo chí, adwords... và dĩ nhiên chi phí đó được tính cho các nạn nhân... Game Thủ. Duy bầy kênh kềnh IXINYOU, Google, Facebook đang nhỡn nhơ thưởng thước sơn hào mỹ vị của cuộc chơi.


Người viết không muốn đề cặp quá xâu về các chiêu thức mà hai NPH này đang dùng, người viết chỉ là con rùi con nhặn đứng nhìn 2 con trâu đang rút ruột tài nguyên đất nước đem dâng cho bầy kềnh kềnh kia. Chúng vùa ăn vừa cười vào mặt chúng ta...

Boar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét